วันจันทร์ที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2558

วิธีซักผ้าให้หอม ผ้าไร้กลิ่นอับกวนใจ ผ้าแห้งเร็วขึ้น


บ่อยครั้งใช่ไหมคับที่ซักผ้าแล้วตากหน้าฝนนั้นมักจะมี กลิ่นอับๆ เสื้อผ้าเหม็นอับ  เพราะผ้าไม่ถูกแดด มีวิธีมาเสนอแนะ

ให้ผสมเบคกิ้งโซดาหรือผงฟูที่เราเรียกกันจนติดปากหรือคุ้นเคย  ประมาณ 4-8 ช้อนโต๊ะ (สัดส่วนอันนี้ปรับตาม

ปริมาณของการซักผ้าในแต่ละครั้งนะคับ) ผสมกับผงซักฟอก แล้วซักตามปกติ วิธีนี้ก็จะช่วยลดกลิ่นอับในเนื้อผ้าได้ดีทีเดียวเลยคับ

พอซักแล้วเวลาจะตาก ถ้าฝนตกหนักๆ ผ้าจะแห้งช้ามากใช่ไหมคับ  เสื้อหรือชุดบางชุดก็ต้องรีบใช้ แต่ไม่เป็นไร
เราก็มีวิธีช่วยให้ผ้าแห้งไวมาฝากด้วยคับ เชื่อว่าทุกคนต้องมีผ้าขนหนูสำรองใช่ไหมคับ อย่างน้อยในตู้
ต้องมี 2 ผืนเป็นอย่างต่ำแน่ๆ  แบ่งมา 1 ผืนคับ หลังจากซักชุดเก่งที่จำเป็นต้องรีบใช้แล้ว แนะนำให้บิดน้ำออกให้
หมาดที่สุดคับ แล้วหลังจาก นั้นนำมาแผ่บนผ้าขนหนูแล้วม้วนกับผ้าขนหนูคับ (เหมือนม้วนแยมโรลเลยคับ)
จากนั้นบิดโรลผ้าขนหนูเลย .... ผ้าขนหนูจะซับน้ำจาก ชุดเก่งให้หมาดขึ้น จากนั้นก็สะบัดตากได้เลยคับ ผ้าจะแห้ง
ไวขึ้น แค่นี้ ชุดเก่งก็พร้อมใช้งานในระยะเวลาสั้นๆที่ฝนพรำๆ แล้วคร้าบ


แต่ถ้าใครมีเปาซิลเวอร์ นาโน ก็นับว่าดีมากๆเลยคับ เพราะไม่ต้องมาเผชิญกับปัญหาผ้าเหม็นอับหรือผ้ามีกลิ่นอับชื้น เพราะช่วยขจัดกลิ่นอับและแบคทีเรีย ตั้งแต่เริ่มซัก แช่ ตาก ใส่
http://www.paosilvernano.com/index.html


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

Story Caty Template by Ipietoon Cute Blog Design